Cách chữa đau cổ gáy ngay tại nhà hiệu quả

Cách chữa đau cổ gáy ngay tại nhà hiệu quả

18/10/2018 05:55 | ghe-massage.com

Đau cổ hoặc cứng cổ có thể là một vấn đề đối với hầu hết mọi người tùy thuộc vào cách bạn hoạt động trong ngày hoặc cách bạn ngủ, đó là vị trí ngủ của bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn luôn bị nhức đầu và cứng cổ lặp đi lặp lại thì chắc chắn bạn đang bị căng thẳng hoặc chấn thương liên quan đến công việc hay tác động nào đó. Các nguyên nhân khác gây đau cổ có thể là do bạn đnag mắc phải 1 căn bệnh nào đó như: Thoái hóa đốt sống cổ, gai cột sống hay 1 số bệnh lý khác bên trong cơ thể.

Xem thêm:

đau cổ

Đau mỏi vai gáy khiến cơ thể khó chịu

Một số triệu chứng liên quan đến đau cổ bao gồm khó di chuyển cổ cũng như đau nhức, nhức đầu, đau cánh tay và vai. Nhưng bạn luôn có thể giảm bớt các loại căng thẳng và đau nhức này bằng cách thực hiện một số biện pháp hay kỹ thuật massage tại nhà. Điều này hoàn toàn mang lại tác dụng vì nó có thể giúp thư giãn xương khớp, cơ bắp và kích thích lưu thông máu. Dưới đây là một vài cách bạn có thể loại bỏ cơn đau cổ bằng cách sử dụng các hình thức massage khác nhau .

1. Massage với tinh dầu xá xị và bạc hà

Tinh dầu xá xị và tinh dầu bạc hà thường làm dịu các cơ cổ cứng. Bên cạnh đó, thuốc giảm đau của nó cũng sẽ làm giúp cổ của bạn khỏi đau và khó chịu. Bạn chỉ cần làm ấm 2 muỗng cà phê dầu ô liu và thêm một vài giọt tinh dầu xá xị vào nó và nhẹ nhàng xoa bóp cổ của bạn. Sự kết hợp này giúp bạn thoái mái hơn, hãy cố gắng thực hiện đều đặn 1 ngày 2 lần. Hơn nữa, bạn cũng có thể thêm 2 giọt bạc hà vào một tô nước lạnh lớn và ngâm một chiếc khăn trong đó rồi thoa lên vùng bị ảnh hưởng trong 10-15 phút. Bạn có thể làm điều này cho đến khi bạn cảm thấy thư giãn trên vùng cổ. Bạn cũng nên lưu ý rằng bạc hà không thích hợp cho trẻ em hoặc những người có làn da nhạy cảm.

massage tinh dầu

Massage đem lại cảm giác dễ chịu thoải mái nhất

2. Thủy liệu pháp

Thủy liệu pháp là phương pháp sử dụng nước, có thể kết hợp với thảo dược giúp bạn thư giãn ngay tại nhà . Bạn chỉ cần tắm và nhắm vào vùng cổ hoặc vết đau bằng nước ấm trong khoảng 3-4 phút. Sau đó bạn có thể chuyển sang chế độ lạnh và nhắm vào vùng cổ trong 30 giây đến 1 phút. Bạn có thể lặp lại quá trình này 1 vài lần đến khi bạn cảm thấy đỡ hơn. Hơn hết bạn có thể áp dụng toàn thân được.

massage thủy liệu pháp

Hãy thử ngay phương pháp massage từ nước tạo cảm giác dễ chịu nhất

3. Massage Thử nếm

Massage thử nếm là một hình thức của liệu pháp mát-xa có sử dụng hút để tăng lưu lượng máu cũng như thúc đẩy chữa bệnh ở các khu vực cụ thể, như cổ. Bạn luôn có thể sử dụng silicone hoặc ly thủy tinh. Một số chuyên gia thường sử dụng lửa và máu nhưng khô thử, vì nó thường được biết là đủ để làm giảm cổ của bạn của bất kỳ căng thẳng và đau đớn.

4. Thiết bị massage

Ngoài những phương pháp massage thủ công thông thường bạn cúng có thể sử dụng sự hỗ trợ của những chiếc máy massage cầm tay vai cổ gáy, đặc biệt cao cấp nhất là ghế massage toàn thân. Với những thiết bị này bạn có thể thoải mái massage bất cứ khi nào mình muốn. Những cơn đau sẽ nhanh chóng biến mất. Hơn nữa, với ghế massage bạn có thể tạn hưởng cảm giác thư giãn toàn thân từ vai - cổ - gáy, lưng, tay, chân...

ghe-massage-nhat-ban

Dùng ghế massage  có lợi cho sức khỏe

 

Phần kết luận  

Nếu bạn đang bị những cơn đau vai cổ gáy kéo dài thường xuyên làm phiền gây ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống thì hãy tìm đến bác sĩ trị liệu để được tư vấn và chưa trị kịp thời. Trong trường hợp các cơn đau chỉ là nhất thời bạn có thể dùng những phương pháp nêu trên, đặc biệt để đánh tan sự căng thẳng, đau nhức nhanh chóng nhất thì ghế massage toàn thân là thiết bị bạn đừng nên bỏ qua.

Bài viết khác

Ghế massage là gì? Cấu tạo và ghế massage hoạt động ra sao?

Có nên mua ghế massage toàn thân giá rẻ?

Tác dụng của ghế massage cho sức khỏe như thế nào?

Nên mua ghế massage toàn thân giá bao nhiêu?

Ghế massage toàn thân có chữa bệnh đau lưng được không?

Review ghế massage toàn thân bán chạy nhất trong tháng 3/2022

Cách massage Thuỵ Điển dành cho người mới tìm hiểu

Ghế massage toàn thân có sử dụng lâu dài được không?

Hướng dẫn cách massage Thái ngay tại nhà đơn giản và hiệu quả

4 lợi ích của việc massage trị liệu toàn thân gáy tại nhà

Bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế massage?

(Đội ngũ chúng tôi sẽ gọi lại sau giây lát)


Hotline
Zalo 0916.765.333