Kỹ thuật massage chân giúp thư giãn hồi phục cơ bắp

Kỹ thuật massage chân giúp thư giãn hồi phục cơ bắp

22/11/2018 10:59 | ghe-massage.com

Hàng ngày đôi chân chính là bộ phận phải chịu nhiều áp lực nhất từ hoạt động đi lại, tập luyện... Vì vậy tình trạng đau mỏi chân diễn ra là điều khó tránh khỏi. Bạn cần chú tâm chăm sóc đôi chân của mình để nhận được sự hồi phục nhanh chóng, tạo năng lượng tiếp sức ngày mới. Dưới đây là một số hướng dẫn massage chân hiệu quả được các chuyên gia khuyên hướng dẫn:

Xem thêm: 

massage chân

Một số bài massage chân hiệu quả

Động tác 1: làm quen, thư giãn

Bạn hãy ngồi xuống sao cho thoải mái nhất và duỗi hơi thẳng chân phải, chân trái co lên. Dùng lòng bàn tay xoa phía trước của chân từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên và lặp lại liên tục khoảng 10 lần. Trước khi thực hiện bạn có thể xoa 2 bàn tay vào nhau đểu tạo độ ấm. Động tác này giúp chân bạn được làm ấm, tạo cảm giác thư giãn. Chú ý bạn vừa xoa vừa miết để tạo áp lực và hãy thực hiện đều trên cả 2 chân.

kỹ thuật massage chân

Động tác 2: Giảm căng cơ

Dùng 2 tay của mình nắm và 2 bên của chân và bắt đầu xoa bóp liên tục lên xuống. Động tác này giúp kích thích vào phần cơ và dây thần kinh, giảm đau nhức hiệu quả. Bạn hãy tập chung nhiều hơn vào phần bắp chân vì nơi này tập chung rất nhiều cơ quan trọng. Tình trạng để cơ bắp chân đau mỏi kéo dài mà không có biện pháp massage sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy xấu như viêm cơ lệch chân. Hãy chú ý nhé! 

Động tác 3: Massage mô sâu

Bạn tiếp tục ngồi giống tư thế ở động tác 1. Nhưng lúc này hãy nắm lỏng 2 bàn tay và dùng lực miết mạnh hơn 1 chút trên toàn bộ đôi chân. Mỗi bên chân khoảng 10 lần là đủ. Động tác này phục hồi chức năng mô cơ, nhanh lành và giảm cơn đau nhức tức thì. 

Đừng lo lắng khi biết rằng bạn bị đau mô cơ, tình trạng khá phổ biến nhưng chỉ cần xử lí với động tác massage này thì bạn sẽ nhanh chóng phục hồi thôi. 

massage mô sâu

Động tác 4: Massage cổ chân

Bạn cần tạo sự thư giãn cho cổ chân vì đây là phần khớp nối hoạt động tương đối nhiều. Trước tiên bạn hãy ngồi thật thoải mái chân chái co lên còn chân phải duỗi thẳng. Tay phải bạn đặt lên gối trái và tay trái bạn hãy xoa bóp ở phí sau cổ chân trái. Hãy cố gắng dùng lực mạnh một chút để bóp và ấn vào điểm huyệt đạo sau cổ chân để gân cốt nới lỏng và giảm sự căng mỏi. Thực hiện tương tự với chân còn lại.

massage cổ chân

Động tác 5: Massage gan bàn chân

Có thể bạn chưa biết gan bàn chân chình là nơi tập chung rất rất nhiều dây thần kinh, huyệt đạo... Không biết bạn đã nghe chưa nhưng người ta nói gan bàn chân chính là trái tim thứ 2 của con người. Vì vậy bạn đừng bỏ qua nó khi massage chân nhé.

Hãy dùng ngón tay của mình day ấn vào gan bàn chân một lực lớn một chút, có thể bạn sẽ thấy hơi đau nhưng đừng lo điều này sẽ giúp lưu thông tuần hoàn máu cực tốt và đả thông kinh mạch...

massage gan bàn chân

Bước 6: Thư giãn toàn bộ đôi chân
Bạn hãy dùng một tay của mình (sử dụng tay thuận) để nắn bóp đôi chân một lần nữa để đảm bảo nó được thư giãn tối đa tạo sự sảng khoái, rắn chắc cơ bắp hơn.

Chú ý gì khi massage chân?

Nếu bạn cần thêm sự tư vấn MIỄN PHÍ từ chuyên gia sức khỏe, hãy gọi cho chúng tôi để được bật mí thêm nhiều bất ngờ nhé 0911.270.666

Bài viết khác

Ghế massage là gì? Cấu tạo và ghế massage hoạt động ra sao?

Có nên mua ghế massage toàn thân giá rẻ?

Tác dụng của ghế massage cho sức khỏe như thế nào?

Nên mua ghế massage toàn thân giá bao nhiêu?

Ghế massage toàn thân có chữa bệnh đau lưng được không?

Review ghế massage toàn thân bán chạy nhất trong tháng 3/2022

Cách massage Thuỵ Điển dành cho người mới tìm hiểu

Ghế massage toàn thân có sử dụng lâu dài được không?

Hướng dẫn cách massage Thái ngay tại nhà đơn giản và hiệu quả

4 lợi ích của việc massage trị liệu toàn thân gáy tại nhà

Bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế massage?

(Đội ngũ chúng tôi sẽ gọi lại sau giây lát)


Hotline
Zalo 0941.919.333