Những cách hỗ trợ giảm đau lưng dưới hiệu quả

Những cách hỗ trợ giảm đau lưng dưới hiệu quả

23/11/2018 03:13 | ghe-massage.com

Đau lưng dưới là tình trạng phổ biến hiện nay nhất là đối với những người ngồi văn phòng và lao động nặng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến những phương pháp giảm đau hiệu quả.

Xem thêm:

đua lưng dưới

 

Các cách giảm đau lưng dưới hiệu quả

1. Phát hành endorphins bên trong của bạn

Endorphin là những hormone được tạo ra tự nhiên trong cơ thể bạn. Điều mà hầu hết mọi người không biết là chúng có thể mạnh như bất kỳ loại thuốc giảm đau nào được sản xuất. Khi endorphin được giải phóng trong cơ thể, chúng sẽ giúp ngăn chặn các tín hiệu đau khi đến với bộ não của bạn. Endorphins cũng giúp làm giảm bớt lo âu, căng thẳng và trầm cảm, tất cả đều liên quan đến đau lưng mạn tính và thường làm cho cơn đau trở nên tồi tệ hơn.

2. Ngủ đủ giấc ngủ

Đau là nguyên nhân hàng đầu của chứng mất ngủ — khó ngủ hoặc mất ngủ. Khoảng hai phần ba số người bị đau lưng kinh niên bị một số chứng rối loạn giấc ngủ. Nghịch lý, giấc ngủ không đầy đủ có thể làm cho cơn đau lưng của bạn tồi tệ hơn. Chu kỳ luẩn quẩn này làm cho nó không hiệu quả để điều trị cơn đau. Nếu bạn có vấn đề về đau nhức, bạn cũng cần giải quyết các vấn đề về giấc ngủ.

cách trị đau lưng dưới

3. Tập thể dục đều đặn

Các cơ trong bụng của bạn và lưng đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cột sống dưới của bạn. Những cơ này không hoạt động tốt trong suốt một ngày bình thường - chúng cần được nhắm mục tiêu cụ thể thông qua tập thể dục.

Có rất nhiều bài tập đơn giản có thể được thực hiện trong 20 đến 30 phút như là một phần của thói quen hàng ngày của bạn. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, ngay cả một hành động đơn giản ngồi thẳng trên một quả bóng tập thể dục trong 30 phút một ngày sẽ tác động vào cơ bắp của bạn.

tập luyện trị đau lưng

4. Làm dịu cơn đau bằng chườm lạnh và nóng

Đừng đánh giá thấp việc giảm đau chỉ đơn giản là áp dụng cách chườm lạnh nóng để giúp giảm đau lưng dưới của bạn và thúc đẩy quá trình chữa bệnh.

Ứng dụng lạnh có hai lợi ích chính:

- Nó làm giảm viêm, mà thường là một thủ phạm trong bất kỳ loại đau lưng nào.

- Nó hoạt động như một liều thuốc gây tê cục bộ bằng cách làm chậm các xung thần kinh, khiến cho các dây thần kinh không bị co thắt và gây đau.

Ứng dụng trị liệu bằng nhiệt có hai lợi ích chính:

- Nó kích thích lưu lượng máu, trong đó mang lại chất dinh dưỡng chữa bệnh cho các khu vực bị ảnh hưởng của lưng dưới.

- Nó ức chế các "thông điệp" đau được gửi đến não.

chườm nóng lạnh

Nhiệt có thể đến dưới nhiều hình thức, và tốt nhất là hãy thử một số phương pháp để tìm những gì phù hợp nhất với bạn. Tắm nước nóng hoặc tắm vòi sen, ngâm mình trong bồn tắm nước nóng, hoặc sử dụng đệm sưởi ấm, bình nước nóng hoặc bọc nhiệt cung cấp nhiệt độ thấp liên tục là tất cả các cách để mang lại sự ấm áp cho vùng lưng dưới của bạn.

5. Kỹ năng điều khiển não bộ

Các chuyên gia về đau từ lâu đã hiểu rằng nỗi đau không phải là tuyệt đối; nó phức tạp hơn chỉ là một cảm giác. Cách bộ não của bạn diễn giải và xử lý các tín hiệu đau đớn đóng một vai trò quan trọng trong cách bạn cảm nhận được nỗi đau của bạn.

Tin tốt là bạn có thể phát triển các kỹ năng cho bộ não của bạn để giảm hoặc bỏ qua các tín hiệu đau. Phát triển chuyên môn trong những kỹ năng này có thể đi một chặng đường dài để giúp bạn có một mức độ ảnh hưởng nào đó đối với nỗi đau của bạn.

ghế massage giúp giảm đau lưng dưới

6. Sử dụng thiết bị massage

Hiện nay, nhiều người sử dụng máy massage, ghế massage toàn thân như một cách để giảm đau nhanh chóng và an toàn. Cách mà ghế massage làm giảm đau cho bạn chính là sử dụng các con lăn, túi khí tác động vào phần cơ bị đau và thúc đẩy sự thư giãn tối đa. Hơn nữa sử dụng ghế massage sẽ góp phần sản xuất endorphins, giúp bạn ngủ ngon và tăng cường trao đổi chất.

Bài viết khác

Ghế massage là gì? Cấu tạo và ghế massage hoạt động ra sao?

Có nên mua ghế massage toàn thân giá rẻ?

Tác dụng của ghế massage cho sức khỏe như thế nào?

Nên mua ghế massage toàn thân giá bao nhiêu?

Ghế massage toàn thân có chữa bệnh đau lưng được không?

Review ghế massage toàn thân bán chạy nhất trong tháng 3/2022

Cách massage Thuỵ Điển dành cho người mới tìm hiểu

Ghế massage toàn thân có sử dụng lâu dài được không?

Hướng dẫn cách massage Thái ngay tại nhà đơn giản và hiệu quả

4 lợi ích của việc massage trị liệu toàn thân gáy tại nhà

Bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế massage?

(Đội ngũ chúng tôi sẽ gọi lại sau giây lát)


Hotline
Zalo 0941.919.333