Cách massage Thuỵ Điển dành cho người mới tìm hiểu

Cách massage Thuỵ Điển dành cho người mới tìm hiểu

05/04/2022 02:52 | ghe-massage.com

Lợi ích của massage Thuỵ Điển đối với sức khoẻ

Mát-xa là một cách tuyệt vời để thư giãn và xả hơi. Mát-xa bao gồm việc vận động các cơ và khớp để giảm căng thẳng hoặc đau đớn. Điều này đạt được bằng cách thư giãn các cơ bắp chặt chẽ và thúc đẩy lưu thông máu.

Mát-xa kiểu Thụy Điển cũng có thể có lợi cho tim của bạn. Một người mát-xa (một người thực hành mát-xa) điều khiển các mô mềm của cơ thể (cơ, gân, dây chằng và mạch máu) và sử dụng các động tác vuốt ve dòng chảy về tim, cải thiện lưu thông máu.

Massage Thuỵ Điển

Mát-xa kiểu Thụy Điển có thể giúp giảm các triệu chứng trầm cảm, căng thẳng và lo lắng, một số triệu chứng có thể được kiểm soát bằng liệu pháp xoa bóp bao gồm đau lưng, đau đầu, các vấn đề về cơ và các cơn đau mãn tính khác.

Mát-xa cũng có liên quan đến việc tăng cường khả năng miễn dịch. Điều này có thể giúp bạn kiểm soát các tình trạng như cảm lạnh thông thường, hen suyễn, tiểu đường và ung thư vú.

Ngoài những tác động tích cực đến sức khỏe được đề cập ở trên, mát-xa kiểu Thụy Điển còn có những lợi ích sau:

Bằng cách tạo áp lực và tác động lên các cơ, mát-xa kiểu Thụy Điển giúp kích thích các dây thần kinh nằm ở các bộ phận khác nhau của cơ thể,các dây thần kinh có thể được kích thích theo cách giúp giảm đau và khó chịu.

Mát-xa đã được phát hiện để cải thiện tâm trạng bằng cách thúc đẩy sản xuất dopamine, serotonin và oxytocin, các hormone này có tác dụng ổn định tâm trạng, giúp bạn cảm thấy vui vẻ và tích cực. Mát-xa kiểu Thụy Điển cũng có thể làm giảm sản xuất cortisol, một loại hormone gây căng thẳng.

Cách massage Thuỵ Điển

Được sử dụng vào đầu buổi mát-xa để khởi động và vào cuối buổi để làm dịu các cơ. Kỹ thuật này liên quan đến các nét tròn hoặc lượn nhẹ nhàng. Người xoa bóp sẽ áp dụng các mức độ khác nhau của áp lực lên cơ thể để nới lỏng các nút thắt. Nó cũng giúp giảm căng thẳng. Có ba loại xả hơi, mỗi loại dựa trên lượng áp lực mà người mát-xa sử dụng. Các lớp này là vuốt lông, xả bề mặt và xả sâu hơn. Mức độ áp dụng phụ thuộc vào nhu cầu của cá nhân được xoa bóp.

Massage Thuỵ Điển

Kỹ thuật này bao gồm một chuyển động nhào trộn sâu hơn. Nhân viên mát-xa sẽ tự tay nén các mô mềm của bạn theo nhịp điệu. Các cách phổ biến nhất để thực tẩm quấ đá bao gồm nhào, vắt, lăn và nâng. Tẩm quất giúp kéo căng và thả lỏng cơ bắp và thúc đẩy lưu thông máu, thực hiện tẩm quất mất nhiều thời gian nhất trong một buổi mát xa kiểu Thụy Điển. Phương pháp này là tốt nhất cho những người có cơ bị thương vì nó cung cấp nhiều lợi ích điều trị.

Từ tapotement có nghĩa là gõ hoặc vỗ nhẹ. Người xoa bóp sử dụng động tác gõ nhịp nhàng để kích thích máu lưu thông khắp cơ thể, Tapotement liên quan đến các hành động như vỗ tát, giác hơi, bẻ khóa và gõ. Tapotement thúc đẩy sản xuất endorphin, giúp cơ thể thư giãn. Kỹ thuật này giúp thư giãn các cơ bị thắt chặt và giúp dẫn lưu bạch huyết.

 

Như tên cho thấy, kỹ thuật này bao gồm việc chà xát lên khu vực massage bằng ngón tay cái hoặc ngón tay. Người xoa bóp có thể tạo áp lực theo nhịp tròn hoặc tuyến tính, xoa bóp vùng bị đau để làm mềm và sắp xếp lại các cơ. Kỹ thuật này hoạt động tốt nhất trên các khớp.

 

 Kỹ thuật này liên quan đến việc lắc nhịp nhàng vùng massage. Làm như vậy, cơ thể sẽ thả lỏng và thư giãn. Người xoa bóp có thể dùng lòng bàn tay để rung da và cơ trên lưng của bạn. Nếu khu vực mát xa nhỏ hoặc nhạy cảm, chẳng hạn như mặt của bạn, họ có thể sử dụng ngón tay. Rung hoạt động tốt nhất để làm dịu dây thần kinh ở những vùng có vết sẹo hoặc nút thắt lớn.

Tổng kết

Massage Thuỵ Điển được sử dụng rộng rãi như một phương pháp điều trị bổ sung cho nhiều tình trạng bệnh khác nhau, những lợi ích massage mang lại như sinh lý và tâm lý của mát-xa là vô số. Liệu pháp xoa bóp không chỉ hữu ích cho những người đối phó với tình trạng sức khỏe, nó còn được khuyến khích cho những người có thể chất và sức khỏe tốt. Mát-xa kiểu Thụy Điển sẽ giúp bạn cảm thấy tuyệt vời, cho dù bạn bị đau nhức hay chỉ đơn giản là muốn thư giãn.

 

Bài viết khác

Ghế massage là gì? Cấu tạo và ghế massage hoạt động ra sao?

Có nên mua ghế massage toàn thân giá rẻ?

Tác dụng của ghế massage cho sức khỏe như thế nào?

Nên mua ghế massage toàn thân giá bao nhiêu?

Ghế massage toàn thân có chữa bệnh đau lưng được không?

Review ghế massage toàn thân bán chạy nhất trong tháng 3/2022

Ghế massage toàn thân có sử dụng lâu dài được không?

Hướng dẫn cách massage Thái ngay tại nhà đơn giản và hiệu quả

4 lợi ích của việc massage trị liệu toàn thân gáy tại nhà

Ghế massage toàn thân Tokuyo có chất lượng và uy tín không?

Bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế massage?

(Đội ngũ chúng tôi sẽ gọi lại sau giây lát)


Hotline
Zalo 0916.765.333