Những bệnh lý thường gặp ở dân văn phòng

Những bệnh lý thường gặp ở dân văn phòng và cách điều trị bệnh

10/03/2022 04:01 | ghe-massage.com

1. Trĩ

Suy tĩnh mạch mạn tính khá hay gặp ở nhân viên văn phòng do ngồi lâu ở tư thế gập và trong thời gian dài, làm cho hồi lưu máu tĩnh mạch không được tốt. Lúc đầu là tê, ngứa chân. Sau đó có thể thấy phù. Ngồi lâu và thời gian dài, ít vận động kèm theo chế độ ăn ít nước và ít chất xơ có thể gây nên bệnh trĩ.

bệnh lý dân vnaw phòng

2. Bệnh lý về mắt

Các sóng, ánh sáng xanh phát ra từ thiết bị máy vi tính, điện thoại có thể gây hại đến mắt, thường gặp là tình trạng khô mắt do tập trung quá lâu và trong một thời gian dài điều tiết mắt để xử lý thông tin trên màn hình nếu ngồi tập trung quá lâu dẫn đến đau đầu chóng mặt, về lâu dài dẫn đến bị cận thị ở mắt.

bệnh lý dân văn phòng

3. Thừa cân, béo phì

Không chỉ nam giới mà nữ nhân viên văn phòng cũng có xu hướng đói hơn bình thường mà nguyên nhân là do lười vận động và ngồi không đúng cách, tức là tích tụ mỡ ở bụng. Không chỉ vậy, những người có xu hướng ngồi nhiều hoặc ăn đồ ăn vặt sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn mức tiêu thụ, do đó lượng calo dư thừa có thể dẫn đến béo phì.

bệnh lý dân văn phòng

4. Da khô, viêm đường hô hấp

Vào mùa hè, dân văn phòng sẽ ngồi điều hoà cả ngày, điều này dẫn đến da thiếu độ ẩm, mất nước dẫn đến tình trạng khô da, ngồi điều hoà cả ngày cũng có thể dẫn đến tình trạng suy hô hấp.

bệnh lý dân văn phòng

5. Đau lưng, ảnh hưởng đến xương khớp

Ngồi làm việc lâu thì tư thế ngồi rất quan trọng. Hai bàn tay gõ máy tính liên tục và bấm chuột sẽ làm cho các khớp bàn tay bị đau nhức. Ngồi lâu với cổ ở tư thế bất động và hơi gập lâu ngày gây thoái hóa đốt sống cổ do máu kém lưu thông. Ít vận động với ngồi lâu làm cho đau lưng

bệnh lý dân văn phòng

6. Đau ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay có biểu hiện bằng cảm giác đau lan xuống ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa và nửa trong của ngón đeo nhẫn. Tê giống như kiến bò hay kim châm. Một số người bị đau lan cổ tay, lòng bàn tay, nhất là về đêm. Cảm giác đau và tê đôi khi lan lên cẳng tay làm cho khó cầm nắm. Bệnh nhân thường phải lắc bàn tay để bớt khó chịu.

bệnh lý dân văn phòng

Để phòng tất cả các bệnh trên bạn không nên làm việc liên tục trong 2 tiếng, cứ cách khoảng 2-3 tiếng bạn hãy đứng dậy ra ngoài vận động trong khoảng 10-15 phút, điều này giúp bạn sẽ tránh khỏi căng thẳng mệt mỏi, phòng được nhiều bệnh với người làm văn phòng. Trong trường hợp bệnh có chuyển biến xấu, bạn cần lập tức đến gặp bác sĩ, điều trị tại cơ sở uy tín.

Ở phần sau chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sơ cứu chữa trị cơ bản tại nhà

Bài viết khác

Ghế massage là gì? Cấu tạo và ghế massage hoạt động ra sao?

Có nên mua ghế massage toàn thân giá rẻ?

Tác dụng của ghế massage cho sức khỏe như thế nào?

Nên mua ghế massage toàn thân giá bao nhiêu?

Ghế massage toàn thân có chữa bệnh đau lưng được không?

Review ghế massage toàn thân bán chạy nhất trong tháng 3/2022

Cách massage Thuỵ Điển dành cho người mới tìm hiểu

Ghế massage toàn thân có sử dụng lâu dài được không?

Hướng dẫn cách massage Thái ngay tại nhà đơn giản và hiệu quả

4 lợi ích của việc massage trị liệu toàn thân gáy tại nhà

Bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế massage?

(Đội ngũ chúng tôi sẽ gọi lại sau giây lát)


Hotline
Zalo 0916.765.333