Lợi ích của việc massage khi mang thai

Lợi ích của việc massage khi mang thai

16/08/2018 11:47 | ghe-massage.com

Mỗi giai đoạn của thai kỳ, thai phụ thường có những lo lắng, mệt mỏi khác nhau. Những biến chứng khó chịu như phù nề, táo bón, chuột rút, đau hông… khiến bà bầu căng thẳng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé trong bụng.

Những biểu hiện của thai kì

Mỗi giai đoạn của thai kỳ, thai phụ thường có những lo lắng, mệt mỏi khác nhau. Những biến chứng khó chịu như phù nề, táo bónchuột rút, đau hông… khiến bà bầu căng thẳng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé trong bụng.

Lợi ích của việc massage khi mang thai

Lợi ích khi massage cho bà bầu

Massage đối với bà bầu không chỉ là hình thức thư giãn đơn thuần mà còn mang lại rất nhiều lợi ích trong quá trình mang thai của bạn. Nó giúp lưu thông máu tốt, tăng cường cung cấp oxy cho thai nhi giúp thai nhi tăng cân tốt hơn. Bên cạnh đó, massage làm giảm đau cơ, nhất là ở vùng lưng, hông, bắp chân và cổ, giúp đào thải chất độc trong cơ thể mẹ.

Xem thêm:

Lợi ích của việc massage khi mang thai


– Không những thế, massage rất tốt cho da bà bầu, nó giúp tăng độ đàn hồi cho da, chống rạn da trước và sau khi sinh. Những biến chứng như phù nề ở chân tay, táo bón được đẩy lùi. Nếu massage đúng cách, bà bầu sẽ chuẩn bị sức khỏe tốt cho quá trình lâm bồn, giảm được chứng căng thẳng, trầm cảm và giúp bà bầu sẽ có giấc ngủ sâu hơn.

Lợi ích của việc massage khi mang thai


– Massage không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ, mà thai nhi trong bụng cũng được hưởng lợi khi mẹ biết cách massage đúng cách và khoa học. Thực tế việc massage có thể cải thiện giấc ngủ và mô hình giấc ngủ của bé. Các nghiên cứu cũng cho rằng những phụ nữ mang bầu nếu massage thường xuyên sẽ giúp thai nhi tăng cân nhiều hơn và quá trình trở dạ cũng nhanh hơn.

Ghế Massage – Sản phẩm hỗ trợ tốt nhất cho bà bầu trong việc massage

Lợi ích của việc massage khi mang thai

Sử dụng ghế mátxa hợp lý chính là cách tốt nhất để giảm tải áp lực cho bà bầu trong quá trình mang thai. Đây cũng là một trong những cách vận động giúp mẹ dễ sinh nở theo cách tự nhiên hơn. Ghế massage sẽ là một sản phẩm nên có trong suốt quá trình trước, trong và cả sau khi mang thai, bạn nên tận dụng lợi ích của ghế massage cho bà bầu để đem lại hiệu quả tốt nhất cho con yêu của mình.

Lợi ích của việc massage khi mang thai

Lưu ý khi massage cho bà bầu

Mặc dù còn nhiều ý kiến khác nhau về thời điểm an toàn nhất để massage cho thai phụ nhưng theo nhiêu chuyên gia thì nên bắt đầu việc này từ giai đoạn mang thai thứ 2 bởi lúc này nguy cơ sảy thai đã giảm bớt và thai phụ cũng không còn bịchứng ốm nghén hành hạ. Trong khi massage thường mang lại rất nhiều lợi ích cho các bà bầu trong suốt thai kỳ của mình thì có một số trường hợp các bà bầu không nên massage. Và nếu như trong trường hợp bạn nghi ngờ về điều này thì nhất thiết bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Theo đó những phụ nữ có nguy cơ sinh non, những người có rối loạn đông máu và các điều kiện khác thì việc massage có thể gây nguy hiểm và cần phải tránh massage khi mang bầu.

– Massage cho bà bầu là một loại hình massage khá đặc biệt, do đó có những yêu cầu đặt biệt. Khi massage cần chú ý tư thế nằm, cường độ massage và đặc biệt chú ý khi massage vùng bụng để không ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.
– Không xoa bóp quá mạnh, luôn dùng các động tác nhẹ nhàng khi massage cho bà bầu. Xoa bóp mô sâu không bao giờ được thực hiện cho phụ nữ có thai.

 

ghế massage nhật

– Việc mát xa chỉ nên sử dụng vào quý II hoặc quý III. Nếu bạn có nguy cơ bị sảy thai hoặc những vấn đề về sức khỏe, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu. Chỉ nên mát xa khoảng 15-20 phút và thường xuyên thay đổi tư thế
– Bạn nên dừng việc mát xa lại nếu bạn cảm thấy buồn nôn, choáng, không thoải mái hoặc bất kì triệu chứng nào khác. Những bà bầu mà có xu hướng hay ợ nóng thì nên nghỉ ngơi sau bữa ăn khoảng 2 giờ đồng hồ rồi mới mát xa. Những phụ nữ bị tiểu đường nên có một bữa ăn nhỏ trước khi mát xa.
– Không nên massage thường xuyên cũng như sử dụng tinh dầu để massage.

 

Bài viết khác

Ghế massage là gì? Cấu tạo và ghế massage hoạt động ra sao?

Có nên mua ghế massage toàn thân giá rẻ?

Tác dụng của ghế massage cho sức khỏe như thế nào?

Nên mua ghế massage toàn thân giá bao nhiêu?

Ghế massage toàn thân có chữa bệnh đau lưng được không?

Review ghế massage toàn thân bán chạy nhất trong tháng 3/2022

Cách massage Thuỵ Điển dành cho người mới tìm hiểu

Ghế massage toàn thân có sử dụng lâu dài được không?

Hướng dẫn cách massage Thái ngay tại nhà đơn giản và hiệu quả

4 lợi ích của việc massage trị liệu toàn thân gáy tại nhà

Bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế massage?

(Đội ngũ chúng tôi sẽ gọi lại sau giây lát)


Hotline
Zalo 0911.270.666