Tác dụng tuyệt vời của massage bụng bạn không thể bỏ lỡ

Tác dụng tuyệt vời của massage bụng bạn không thể bỏ lỡ

28/11/2018 05:10 | ghe-massage.com

Massage bụng liên quan đến tác động lên vùng dạ dày một cách nhẹ nhàng. Những động tác massage này giống như các hình thức massage khác, cung cấp một loạt các lợi ích cho người sử dụng. Mát-xa bụng rất phổ biến và được nhiều nhiều người sử dụng không chỉ vì lợi ích y tế, mà còn tiết kiệm chi phí. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây để khám phá tất cả những lợi ích của việc mát-xa bụng.

Xem thêm:

lợi ích của massage bụng

Những lợi ích có được từ việc massage bụng

1. Giảm căng thẳng

Giống như các loại massage khác hay việc sử dụng máy mát xa chân, đệm mát-xa và ghế mát-xa, mát-xa bụng rất tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn. Nó có thể giúp bạn bình tĩnh tập chung hơn, tác dụng tốt hơn đối với các vấn đề tiêu hóa có nguyên nhân liên quan từ sự căng thẳng.

2. Cải thiện tiêu hóa

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sự kích thích mà toàn bộ hệ tiêu hóa của bạn nhận được từ dịch vụ mát-xa bụng (dài hạn) có thể giúp duy trì sức khỏe của toàn bộ hệ thống. Những loại mát-xa này, khi được thực hiện thường xuyên, có thể giúp toàn bộ hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động và hoạt động tốt là đằng khác. Bạn có thể giảm nguy cơ táo bón, đầy hơi, khó tiêu và thậm chí là các vấn đề nghiêm trọng khác.

massage bụng tốt cho tiêu hóa

3. Kích thích hoạt động các cơ quan nội tạng

Mát-xa giúp kích thích các dây thần kinh, cơ và mô nhất định trong cơ thể. Mát-xa bụng giúp kích thích các cơ quan quan trọng trong khu vực; bắt đầu quá trình giải độc tự nhiên và tăng lượng oxy. Với tăng oxy và cung cấp máu trong khoang bụng và các cơ quan, lưu thông máu tổng thể được tăng lên. Khi việc lưu thông máu của bạn tốt, cơ thể bạn càng có thể thực hiện các chức năng hàng ngày khác được tốt hơn.

4. Tốt cho cơ bụng

Massage giúp tăng cường cơ bắp trong phần bụng của bạn, đó là sức mạnh của cơ thể. Khu vực đó chứa nhiều cơ quan quan trọng, cơ và hệ thống cơ quan liên đới hầu hết các khu vực khác của cơ thể. Một massage bụng làm thẳng cơ bắp và loại bỏ độc tố khỏi chúng. Điều này đặc biệt có lợi trong việc cố gắng giảm cân hoặc cải thiện vóc dáng.

tốt cho cơ bụng

5. Giảm tình trạng bị táo bón

Mát-xa bụng có thể giúp những người bị táo bón hoặc chuột rút do khó tiêu, vì khoa học chỉ ra rằng nó có thể cải thiện chức năng ruột tổng thể . Các massage giúp thực phẩm đi nhanh hơn thông qua hệ thống tiêu hóa và cũng cải thiện chức năng của đại tràng. Điều này giúp làm sạch hệ thống của bạn và loại bỏ ngay sự trì trệ.

6. Giảm đầy hơi

Nôn ra chủ yếu do sự trao đổi chất của cơ thể bị cản trở theo một lí do nào đó. Cho dù đó là từ khí đốt, táo bón, kinh nguyệt, hoặc một mối quan tâm dạ dày khác, đầy hơi có thể gây khó chịu và đau đớn. Massage bụng giúp giảm thiểu chất thải tích tụ và điều chỉnh chức năng trao đổi chất; làm giảm cảm giác khó chịu đầy hơi.

8. Hỗ trợ giảm cân

Bằng cách loại bỏ chất thải đang tích tụ và thúc đẩy chức năng tiêu hóa của dạ dày, mỗi hệ thống trong cơ thể bắt đầu tăng tốc. Quá trình massage làm nóng làm tan dần lượng mỡ tích tụ đặc cứng, nó sẽ lỏng dần và tan biến. Tuy nhiên không thể hiệu quả ngay sau một vài lần mà nó là cả quá trình. 

massage giảm mỡ bụng

7. Giảm đau

Nói chung, các liệu pháp mát-xa giúp giảm đau ở khu vực xung quanh. Chúng kích thích cơ bắp và mô có thể bị đau do đầy hơi, khó tiêu, kinh nguyệt hoặc chấn thương. Thực hiện massage bụng thường xuyên cũng có thể ngăn ngừa nguyên nhân gây đau đớn khó chịu ngay từ ban đầu. 

9. Tốt cho kinh nguyệt

Mát-xa bụng làm giảm chuột rút liên quan đến kinh nguyệt và thậm chí làm giảm sự nặng nề của chảy máu kinh nguyệt (khi thực hiện một tuần trước khi bắt đầu chu kì của bạn). Một số phụ nữ bị đau và khó chịu cực độ trong thời kỳ kinh nguyệt và việc thực hiện massage bụng thường xuyên có thể giúp giảm thiểu triệu chứng đó.

Tác dụng tuyệt vời của massage bụng bạn không thể bỏ lỡ

10. Điều chỉnh lại hoạt động của các bộ phận

Ngoài việc làm giảm các triệu chứng liên quan đến kinh nguyệt, xoa bóp bụng cũng có thể giúp giữ cho vùng xương chậu của người phụ nữ (xương) và tử cung được căn chỉnh đúng chỗ. Hệ thống sinh sản của một người phụ nữ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng, từ khi sinh con, chuột rút, rụng trứng, u nang và nhiều hơn nữa. Mát-xa bụng giúp giữ các khu vực này liên kết để chúng có thể thực hiện công việc của mình một cách chính xác.

 

Bài viết khác

Ghế massage là gì? Cấu tạo và ghế massage hoạt động ra sao?

Có nên mua ghế massage toàn thân giá rẻ?

Tác dụng của ghế massage cho sức khỏe như thế nào?

Nên mua ghế massage toàn thân giá bao nhiêu?

Ghế massage toàn thân có chữa bệnh đau lưng được không?

Review ghế massage toàn thân bán chạy nhất trong tháng 3/2022

Cách massage Thuỵ Điển dành cho người mới tìm hiểu

Ghế massage toàn thân có sử dụng lâu dài được không?

Hướng dẫn cách massage Thái ngay tại nhà đơn giản và hiệu quả

4 lợi ích của việc massage trị liệu toàn thân gáy tại nhà

Bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế massage?

(Đội ngũ chúng tôi sẽ gọi lại sau giây lát)


Hotline
Zalo 0941.919.333