Các cách giúp ngăn ngừa đau cổ khi làm việc!

Các cách giúp ngăn ngừa đau cổ khi làm việc!

08/06/2018 02:10 | ghe-massage.com

Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ là “nạn nhân” của chứng đau cổ và đảm bảo tình trạng này sẽ không làm ảnh hưởng đến công việc của bạn.
Hầu hết tất cả chúng ta đều gặp phải những cơn đau nhẹ ở cổ tại một vài thời điểm nào đó trong cuộc sống. Lý do thường thấy nhất của những cơn đau này là do tư thế ngủ chưa đúng hoặc do stress trong công việc. 
 
Ngoài ra, một số nguyên nhân khác gây đau cổ có bao gồm những bất thường ở các mô mềm và bệnh nhân thường cố gắng chịu đau trong một thời gian dài. Cũng có trường hợp, các cơn đau cổ là do khối u nhiễm trùng nào đó cũng gây ra, cơn đau có thể lan xuống lưng trên, cánh tay và vai (trường hợp hiếm). 
 
Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ là “nạn nhân” của chứng đau cổ và đảm bảo rằng tình trạng này sẽ không làm ảnh hưởng đến công việc của bạn.
 
 

Ảnh minh họa
 

Lời khuyên chống đau cổ khi làm việc

- Một trong những điều đơn giản nhất bạn có thể làm là không nên ngồi quá lâu ở một tư thế. Bạn hãy nhớ liên tục thay đổi tư thế và thả lỏng hai vai.
 
- Làm việc kết hợp với nghỉ ngơi sẽ giúp bạn thư giãn cơ bắp. Bạn cũng nên thực hiện một vài động tác thể dục để tăng cường sự dẻo dai của các khớp cổ. Hãy nghỉ giải lao 2 tiếng một lần để thư giãn và vận động. Ví dụ: cứ cách 2 giờ, bạn nên thả lỏng cằm xuống ngực, xoay cổ từ phải ra sau rồi sang trái và xuống dưới theo chuyển động tròn. Hãy làm động tác này trong vòng 5 phút và sau đó mới quay trở lại công việc của bạn.
 
- Hãy tránh các tư thế đưa đầu về phía trước và không được còng lưng xuống. Khi bạn ngồi trên ghế, hãy giữ cho phần lưng dưới được hỗ trợ và đảm bảo hai bàn chân đặt nằm trên sàn nhà.
 
- Màn hình máy vi tính của bạn nên được đặt ngang tầm mắt. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều giúp ngăn ngừa các cơn đau liên quan đến việc ngồi làm việc bên máy vi tính trong một thời dan dài.
 
- Nếu bạn phải nghe điện thoại nhiều, hãy sử dụng tai nghe hoặc sử dụng chức năng loa ngoài, đừng nên giữ điện thoại giữa vai và cổ.
 
- Nếu công việc của bạn liên quan đến lái xe, điều chỉnh ghế massage toàn thân ngồi ở vị trí thẳng đứng. Đầu và lưng dưới của bạn luôn luôn phải được hỗ trợ. Tay lái nên ở vị trí dễ điều khiển và hai cánh tay của bạn nên hơi gập lại một chút.
 
- Sử dụng những chiếc ghe matxa có thể điều chỉnh được để bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao theo yêu cầu của bạn. 
 
- Bạn hãy thử điều chỉnh ghế làm việc sao cho thoải mái hơn. Bạn cần tuỳ chỉnh chỗ làm việc của mình theo ý mình chứ không phải là điều ngược lại.
 
- Trong khi bạn đánh máy, đầu gối, hông và khuỷu tay của bạn cần phải ở một góc 90 độ. Khuỷu tay của bạn nên để sát vào người trong suốt thời gian đó. Bằng cách thực hiện tư thế này, bạn không những sẽ ngăn ngừa được các cơn đau ở cổ khi phải ngồi làm việc trong một thời gian dài mà còn tránh được các vấn đề liên quan đến đau lưng.
 
- Hãy đảm bảo rằng chuột máy tính không nằm ngoài tầm với của bạn. Hãy giữ nó gần bạn và bàn phím. Bạn không nên cần phải nâng vai lên mới với được nó.
 
- Không được đặt máy tính xách tay trên đùi và nhìn xuống. Tư thế này không những tạo sức ép lên cổ của bạn mà còn lên cả cột sống của bạn nữa. Thậm chí khi sử dụng máy tính bảng, sức ép trên cổ của bạn có thể được giảm xuống bằng việc đặt các thiết bị điện tử ngang tầm mắt.
 
 
- Nếu công việc của bạn yêu cầu bạn phải nâng các đồ vật sau đó đứng gần với đồ vật mà bạn cần phải nâng, hãy gập hông của bạn lại, ôm đồ vật sát vào người bạn và nâng nó lên. Nếu bạn nghĩ là nó quá nặng, đừng cố gắng nâng nó lên, hãy thông báo với người khác để cùng làm.
 

Ảnh minh họa
 

Một số mẹo khác:

 
- Nhai giúp làm giảm căng thẳng vì nó làm giảm mức cortisol và giúp duy trì sự tỉnh táo. Hãy mang theo một vài củ cà rốt, dưa chuột hay những đồ ăn nhẹ có lợi cho sức khoẻ khác khi bạn làm việc để xua tan căng thẳng, mệt mỏi.
 
- Duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh cũng sẽ rất có lợi. Nên mua một chiếc ghế massage sẽ rất tốt cho cơ thể của bạn
 
- Điều cuối cùng nhưng rất quan trọng đó là bạn phải ngủ trên một chiếc gối thật thoải mái.
 
Những bí quyết này chắc chắn sẽ giúp bạn ngăn ngừa được các cơn đau ở cổ khi làm việc cũng như là các nguy cơ khác. Một tư thế làm việc đúng không chỉ tránh được các vấn đề về sức khỏe mà còn nâng cao hiệu quả công việc của bạn nữa.
 
Theo : Tri Thức Trẻ

Bài viết khác

Ghế massage là gì? Cấu tạo và ghế massage hoạt động ra sao?

Có nên mua ghế massage toàn thân giá rẻ?

Tác dụng của ghế massage cho sức khỏe như thế nào?

Nên mua ghế massage toàn thân giá bao nhiêu?

Ghế massage toàn thân có chữa bệnh đau lưng được không?

Review ghế massage toàn thân bán chạy nhất trong tháng 3/2022

Cách massage Thuỵ Điển dành cho người mới tìm hiểu

Ghế massage toàn thân có sử dụng lâu dài được không?

Hướng dẫn cách massage Thái ngay tại nhà đơn giản và hiệu quả

4 lợi ích của việc massage trị liệu toàn thân gáy tại nhà

Bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế massage?

(Đội ngũ chúng tôi sẽ gọi lại sau giây lát)


Hotline
Zalo 0916.765.333